iSMART CÓ GÌ MỚI
Đại sứ Mỹ Kết Nối Hợp Tác Giáo Dục Trong Bối Cảnh Đối Tác Chiến Lược
05/10/2023

Hà Nội, 4/10 - Tại Triển lãm giáo dục Mỹ "Education USA," Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Marc Knapper, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác giáo dục giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao. Sự kiện này được tổ chức tại Hà Nội và quy tụ đại diện từ 60 trường đại học và cao đẳng Mỹ, thu hút sự quan tâm đông đảo từ học sinh và phụ huynh Việt Nam.

Sau khi Việt Nam và Mỹ nâng cấp mối quan hệ hợp tác lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện, Đại sứ Mỹ Marc Knapper thể hiện sự chú ý đặc biệt đối với phát triển giáo dục và hợp tác giữa hai quốc gia. Ông Knapper cũng nhấn mạnh sự ấn tượng của Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm Việt Nam, tập trung vào hợp tác giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao và khoa học.

Đại sứ Mỹ nói về hợp tác giáo dục khi là Đối tác chiến lược toàn diện - 2

Đại sứ trò chuyện cùng một nữ sinh người Việt

"Giáo dục là nền tảng quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trong suốt gần 30 năm qua. Tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã làm để giúp đỡ nhiều hơn sinh viên Việt Nam hoàn thành giấc mơ du học Mỹ," ông Marc Knapper nói.

Đại sứ Mỹ cũng tận dụng cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với các học sinh và sinh viên Việt Nam tham dự sự kiện. Ông Knapper đánh giá cao chất lượng giáo dục tại các trường đại học Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao, một lĩnh vực ngày càng thu hút sự quan tâm của sinh viên Việt Nam. Ông cũng thông báo về nhiều quỹ học bổng dành cho các sinh viên quan tâm đến lĩnh vực này.

Trong số 60 trường đại học Mỹ tham gia triển lãm, có 50 trường nghiên cứu hàng đầu và 10 trường cao đẳng. Đại sứ Knapper đề xuất việc thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam, điều này sẽ cần tăng cường đào tạo công nhân có tay nghề cao. Ông khẳng định Mỹ sẽ chung tay hỗ trợ việc này thông qua tài trợ học bổng và việc thu hút sinh viên Việt Nam đến học tại Mỹ.

Đại sứ Mỹ nói về hợp tác giáo dục khi là Đối tác chiến lược toàn diện - 1

Đại sứ Marc Knapper phát biểu tại buổi lễ khai mạc Triển lãm giáo dục Mỹ

Triển lãm này do Văn phòng giáo dục Mỹ Education USA tổ chức, thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam. Sự kiện cung cấp cơ hội cho người tham dự tìm hiểu các chương trình đào tạo cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, cũng như các chương trình hè, chứng chỉ và học tiếng Anh, cùng với các cơ hội học bổng từ các trường đại học Mỹ.

Các học sinh và sinh viên tham gia sự kiện chia sẻ những ước mơ và mong muốn của họ về du học Mỹ. Bạn Nguyễn Bảo Anh, học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, mong muốn du học Mỹ với các ngành liên quan đến nghiên cứu tâm lý khách hàng và quản trị kinh doanh. Sau khi tham gia triển lãm, bạn cảm thấy triển vọng cho giấc mơ du học của mình vì nhiều trường chỉ xét tuyển thay vì yêu cầu phỏng vấn và viết luận.

Nguyễn Hải Đăng, một người có cùng ước mơ về du học Mỹ trong lĩnh vực truyền thông, quan tâm đến các trường có môi trường học tập phù hợp với mức học bổng lớn. Đăng thấy rất hữu ích khi sự kiện cung cấp thông tin về môi trường học tập và các hoạt động của trường mà không thể tìm thấy trên các phương tiện truyền thông khác.

Đỗ Minh Khánh, một học sinh lớp 10 tại Trường THPT Chuyên Lào Cai, đã nghiên cứu về du học Mỹ từ lâu và mong muốn học ngành "International Business" (Kinh doanh quốc tế). Tại triển lãm, bạn được giới thiệu về chương trình học và các mức học bổng phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình bạn.

Sự kiện này không chỉ giới thiệu cơ hội du học Mỹ mà còn tạo điều kiện cho học sinh và sinh viên Việt Nam tìm hiểu cơ hội học tập và phát triển trong môi trường giáo dục của Mỹ.

NGUỒN: DÂN TRÍ

 

HOTLINE ĐĂNG KÝ
TƯ VẤN
Loading...

Bằng việc đăng ký thông tin, bạn đồng ý cho phép iSMART liên lạc thông qua các hình thức: cuộc gọi, tin nhắn, email nhằm mục đích tư vấn các chương trình Anh ngữ & nghiên cứu thị trường. Chúng tôi cam kết không chia sẻ thông tin của bạn với bất cứ bên thứ ba.